Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

CHIỀU BUỒN

Mình đã có nhiều buổi chiều như hôm nay, buồn bã, mệt mỏi và chán chường…

Càng ngày càng cảm thấy cô độc trong cuộc đời này…

Đúng là trời không lấy của ai tất cả, nhưng những gì mình phải gồng lên mới giữ nổi này, sao nó mong manh và ít ỏi thế…

Dầu sao cũng vẫn cảm ơn đời, cho ta được sinh ra trong một gia đình như thế, những người ruột thịt thân thương và gắn kết, đơn giản lắm nhưng không phải ai cũng có được…

Mình có rất nhiều bạn, cả thân cả sơ, nhưng những lúc như thế này, ngoài người thân trong nhà, mình chẳng biết và cũng chẳng thể tìm ra người nào thích hợp để dốc bầu tâm sự…Mà với gia đình, mình đã quen gồng mình lên để mọi người bớt lo lắng, vì thế cũng chỉ dám gọi cho anh nói chuyện vu vơ, gọi cho mẹ để trêu đùa vài câu. Mẹ sẽ chẳng thể biết đầu óc con đang muốn nổ tung ra. Mẹ cười rất sảng khoái khi con nói những điều đúng như tâm ý của mẹ. Bao giờ cũng vậy, con luôn biết cách làm hài lòng mẹ…

Vậy mà con lại chẳng tìm được một người có thể vỗ về con những lúc cùng đường lạc lối, chẳng thể có bờ vai để dựa, chẳng có cây tùng cây bách nào che chở con những lúc giông bão cuộc đời…

Chiều nay con buồn, giờ cũng vậy và chắc nỗi buồn này sẽ còn kéo dài vì nó chưa có hướng giải thoát…

Đôi khi con muốn khóc bởi phụ nữ có vẻ như có quyền được khóc. Nhưng hình như con đã bị tước quyền ấy lâu rồi, nên mỗi lần khóc con lại phải trốn chui trốn lủi vào một xó xỉnh nào đó, khóc vội vã rồi lại phải xóa nhòa dấu vết ấy đi…không khác gì một kẻ vụng trộm.

Con cũng không biết nên vui hay buồn cho số phận của mình nữa. Sinh ra là may mắn hay bất hạnh?

Chỉ biết rằng đã tồn tại trên cõi đời này thì phải tự chịu trách nhiệm về sự hiện hữu của bản thân mình…

Giờ đây, con còn phải gánh vác trách nhiệm chăm lo đời sống của mấy chục con người, chịu trách nhiệm về mớ tài sản anh đã giao cho, con chẳng có quyền bạc nhược. Con phải lo cho tương lai của nhiều người dù rằng họ và con chẳng có cái hợp đồng tương lai nào. Bất kì hành động nào của con cũng mang tính vô trách nhiệm nếu như nó không phục vụ lợi ích chung của mọi người.

Con mệt, con quá sức dù rằng đối với người khác, công việc này chẳng có gì ghê gớm cả

Con đã vứt bỏ được sự ích kỉ cá nhân, vứt bỏ được ham muốn hư vinh, nhưng có vứt bỏ được tình yêu người với người, có vứt bỏ lòng say mê mà con đã dành cho công việc này không?

Con buồn quá….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét