Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

ỔN RỒI BẠN YÊU ƠI!!!

Mình nhào vào công việc, say nó hơn cả một gã si tình mỗi khi công việc khó khăn. Mình nghĩ rằng mình có sức dướn, giống như một vận động viên marathon chạy nước rút ở chặng cuối cùng, thậm chí là những bước chân cuối cùng, nếu muốn chiến thắng đối thủ, họ đều phải cố gắng đến kiệt sức, để rồi ngất xỉu ngay sau đó…

Trong sự đều đặn hàng ngày, mình cho rằng mình làm không được tốt lắm, ví như nó có vẻ nhàm chán đối với mình nên đôi lúc mình chểnh mảng. Nhưng khi công việc cần sự đầu tư về trí não, về công sức để có thể tiến lên một cấp độ mới thì không cần ai nhắc nhở, mình sẽ lao vào như con thiêu thân. Công nhân và nói chung mọi đối tượng khi làm việc với mình những lúc đó đều ngán ngẩm vì họ bị kiệt sức. Mình thường thành công trong những giai đoạn như thế bởi mình có đủ sức tích tụ và lòng say mê, hơn nữa mình có được sự chỉ bảo và định hướng của anh trai nên con đường mình đi khởi đầu của nó đã là sự đúng đắn nên kết thúc sẽ có hoa hồng trải thảm… Lần này cũng vậy, cho đến hôm nay mình có thể tương đối tự tin để bước tiếp con đường này vì mình đã đẩy được nó lên một tầm cao mới… Thị trường đình trệ, công việc khó khăn nhưng với cách thức và công nghệ này, mình vẫn bình ổn, hài lòng đôi chút vì dù lớn hay nhỏ, công ty này cũng gắn bó với mình suốt thời gian qua, mình yêu nó.

Nhiều khi ngẫm lại, ngay cái chuyện vợ chồng, mình cũng bị tính cách làm ảnh hưởng. Chính vì con người anh ta xấu xa và thay đổi không lường trước được nên lại trở thành đối tượng mà mình để tâm đến. Nói thật lòng là không còn yêu thương, không còn tôn trọng nhưng dường như cái tôi điên dại của mình cứ thúc giục mình rằng: Chẳng lẽ một kẻ như vậy mà mình không thuần phục nổi… thế là lao vào hết lần này đến lần khác, đến khi thân tàn ma dại và lòng tự trọng bị tổn thương ghê gớm… Có lẽ tại chẳng có người định hướng giống như trong công việc. Mà quả đúng vậy, mình rất ngu si, công việc mà anh trai kệ cho làm thì cũng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng bởi mình thường làm với tần suất gấp đôi ba người khác, mà lựa chọn không đúng sẽ gây hậu quả lớn. Nên bây giờ chính mình đề nghị anh can thiệp sâu hơn đến mình có thể tránh được những sai lầm không đáng có.

Giá như cuộc sống gia đình và tình cảm cũng có ai đó đủ sáng suốt để định hướng cho mình như anh trai định hướng công việc thì tốt biết bao…

Thôi kệ đi, cuộc sống mà chỉn chu hết thì lại không phải là mình…MỘT KẺ LUÔN GÂY BẤT NGỜ CHO MỌI NGƯỜI….. [(big grin)] [(love struck)]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét