Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

LẢM NHẢM

Sáng nay rảnh quá! Rảnh không phải vì không có cái gì để làm, mà là nhiều cái quá chẳng biết làm cái gì. Ngứa chân ngứa tay lại viết dăm ba cái bùng nhùng ra đây.

Vừa đọc chuyện về một ông tỷ phú người mỹ, có vài tỷ đô la nhưng chẳng có nhà, chẳng vợ con,… tóm lại những thứ gì lằng nhằng đi đâu xa lại lo mất là ông ấy đều không có. Ngoài cái trực thăng và tiền trong các tập đoàn thì ông ấy là người … vô sản. Mình chợt ngẫm nghĩ, đúng là hay. Cái dân VN mình, mà cụ thể là mình, suốt ngày ngôi lo không nhà không cửa, không công ăn việc làm, con cái nheo nhóc rồi khi già khi chết ai lo cho chúng. Cuối cùng thì vẫn … làm theo năng lực, hưởng theo thế thời.

Đời khi lên voi khi xuống chó, biết thế nào mà lần. Cùng là mình đây thôi khi đang ăn nên làm ra thì phải đi nhà hàng, phải ăn đặc sản, phải dùng hàng hiêu. Khi khó khăn, thất nghiệp, chả nhẽ nhu cầu hết?

Thực ra thì hết sao được, có điều lúc đó đói meo mồm rồi, có gì ăn nấy đã là may, hơi sức đâu mà bày đặt cao sang.

Những lúc như thế lại chả ước, giá như ngày ấy không mua nhà, bỏ tiền vào ngân hàng thì hôm nay chẳng phải vật lộn với giá đất lao dốc, chẳng phải quằn quại với giá xăng leo thang, thậm chí vẫn còn đủ tiền đi nhà hàng cả năm.

Mua một cái nhà to, rồi trả lãi vay ngân hàng thì tốn kém không khác gì thuê khách sạn 5 sao để ở. Mà 5sao là bước ra có người cúi đầu, bước vào có người dắt đến tận phòng, khỏi phải sợ lạc.

Vậy mà đời cứ tự thân làm khổ cái thân, mua cái nhà rồi … lạc nhà lúc nào không biết.

Thấy thế là ngu mà chẳng sáng suốt ra được nhỉ?

Vẫn là con thiêu thân mà thôi!

12 nhận xét:

  1. Vẫn là con thiêu thân mà thôi!...hehe..
    Chúc ngày mới tốt lành em nhé!

    Trả lờiXóa
  2. ui trời! bạn tui! bạn có biết mình chán còn chả thèm đi..cắt tóc nè!!!!!!!hii! lâu quá rồi! ôm cái đỡ nhớ nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, uhm, ôm cái đã nhờ!
      Mình lọ mọ blogger chưa quen nên ngại vào quá.
      Chắc cũng phải cố ... quen thui vì bạn bè sang bên này cả rùi.
      Mùa đông lạnh, để tóc cho ấm NH ơi! Qua mùa xuân đi làm đẹp là vừa, hihi

      Xóa
  3. Ngược một chút cũng hay mà. Đúng không chủ nhà? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi!!! Sao hôm nay nhà tôi nhiều ... Sỏi thế! Sỏi lớn sỏi nhỏ, sỏi quen sỏi chưa???
      Hihi, hân hạnh đón tiếp nha:D

      Xóa
  4. ÔI đọc chuyện của LH thấy thích , thích truyện thôi nhé, Anh nếu có vài tỷ đô chắc anh cũng sống y hệt cái ông tỷ phú tây kia, thế mới gọi là thông thái chứ!
    Thế rồi sẽ có một hôm đến doanh nghiệp của LH thăm bà chủ ấy bằng trực thăng, cực lãng mạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ANh thì mắc cái bệnh ... há miệng chờ Sung rụng! Sung nó chả rụng vào miệng, nó lại lăn qua ... nhà thằng hàng xóm thì tội nghiệp lắm đấy, kaka

      Xóa
  5. Đúng là Đá rồi, rất mong được gặp lại Đá ở đây, Đá viết đi để MTV và HB ghé thăm nhé.
    Chiều ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, là mình mà! Blog của mình bị chặn, lúc vào được lúc không nên mình ít vào. Mình sẽ khắc phục để về gặp hai bạn sớm nha. Thanks MTV. Ngủ ngon nha.

      Xóa
  6. Những lúc không biết làm gì trước là gì sau thì vô blog hả, đôi khi cứ thử lạc tí xem cảm xúc nó thế nào chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạc suốt đấy chứ! Nhưng lạc một lúc lại thấy đường về. Khi nào thử lạc phát, mà lạc sang luôn đời sống mới, không biết có thú vị hơn không? Hihi

      Xóa