Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

TÔI CHỌN TỰ DO

Tôi cảm thấy cần sự tự do, một tự do tuyệt đối! Không phải là để tôi có điều kiện làm những việc hư hỏng không ai cấm cản, mà là để tôi được yêu thương và trân trọng cuộc đời theo đúng cách mình muốn.

Xã hội bây giờ ly thân, ly dị không còn là bản tin hot nữa. Số lượng người … đồng cảnh ngộ như tôi chẳng hề ít. Đám bạn sau khi ly hôn thì nhanh chóng va vào các cuộc tình mới và rồi … yêu thêm lần nữa!
Tôi bỏ chồng khá lâu nhưng vẫn sống đời an nhàn của kẻ đơn thân. Nhiều người cho rằng tôi không dám bước tiếp vì sợ đau. Có người lại nghĩ tôi … hận đàn ông!

Thật nực cười bởi chính tôi cũng chưa bao giờ đánh đồng cả thế giới như vậy. Tôi vẫn nhìn đời màu hồng và trong trái tim tôi luôn ngập tràn yêu thương.

Lí do của việc chưa tìm ra người đàn ông phù hợp để … yêu là cưới rất đơn giản:

- Thứ nhất: Con tim tôi từ khi được tự do cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng bay bổng! Tôi có thể chia cái mớ tình yêu ấy cho mọi người đàn ông mà tôi gặp trên đường đời theo cái cách của những kẻ bằng hữu mà chẳng sợ một ai đó ghen tuông. Tôi cũng chẳng phải mất thời gian soi mói anh ta xem chỉ yêu mình tôi hay sau khi tạm biệt tôi anh ta lại gặp thêm cả cơ số các cô nàng ngọt ngào. Đơn giản chúng tôi là bạn. Gặp nhau để đem niềm vui và sự chia sẻ, còn tạm biệt nhau vì anh ta chẳng thuộc về cuộc sống của tôi và tôi không nằm trong guồng quay cuộc đời anh ta. Bạn đừng nghĩ đến sự hư hỏng. Người ta gặp nhau có thể chỉ là … lướt qua nhau với nụ cười tươi trên môi. Điều đó cũng đủ đem đến sự dịu dàng và ấm áp nơi tâm hồn … và tôi có nhiều, rất nhiều người yêu quý tôi thay vì một kẻ yêu tôi thật nhiều trong sự hằn học của chiếm hữu.

- Thứ hai: Tôi là một người sống hỗn loạn trong cảm xúc. Tôi có thể thức dậy vào 2h sáng để cắt một chiếc áo với mảnh vải mua buổi chiều. Tôi lại có thể ngủ đến trưa rồi bỏ ăn ngồi chat với bạn bè. Tôi cũng có thể mặc quần áo te tua kiểu…street fighter ngay sau khi tha thướt yểu điệu trong những mẫu váy đầm kín đáo. Chính tôi cũng luôn tò mò chưa biết khoảnh khắc tiếp theo sự dịu dàng sẽ đến hay cuồng loạn sẽ đến trong tâm hồn tôi. Tôi cần có thời gian để khám phá chính mình nên rất thiếu thời gian để san xẻ với một người đàn ông nào đó.

- Thứ ba: Tôi là một kẻ tham lam vô độ, tôi luôn cảm thấy thiếu tình yêu thương dù rằng tôi được gia đình, bạn bè và nhiều người xung quanh yêu quý. Với tôi, một người đàn ông yêu tôi thật nhiều cũng chẳng khiến tôi thấy đủ. Vì thế, tôi cần … rất nhiều sự yêu như thế. Và chỉ có một cách duy nhất để đạt được điều đó là không chọn một ai yêu mình thật nhiều cả. Tôi còn có một tật xấu nữa, đó là cho phép mình tự do không giới hạn ngay cả khi có người yêu bởi tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự chung thủy của mình. Còn đối với kẻ nào … không may mắn trở thành người yêu tôi thì sẽ bị kiểm soát 24/24 bởi sự nghi ngờ và kém tin tưởng. Thế nên, họ buộc phải tin tôi nếu muốn ở cạnh tôi cũng như buộc phải chấp nhận sự nghi ngờ của tôi bởi chẳng có cách nào làm tôi tin tưởng họ.

Thế nên, vì … hòa bình thế giới, tôi đã sống như thế này và hạnh phúc với những gì mình đang có. Còn sự cô đơn hay nỗi buồn, bạn hãy thử hỏi mình xem, ngay cả khi bạn nằm trong vòng tay của người mà bạn yêu thương nhất, bạn có cô đơn không???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét