Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

YÊU

Người ta đã chứng minh được rằng, cảm nhận giới tính đã xuất hiện ngay từ khi chúng ta còn nằm trong bào thai.Điều đó có nghĩa là, chúng ta biết yêu thương ngay cả khi chưa kịp chào đời.

Cho nên, một cô bé con 5 tuổi thích cậu bé cùng lớp thì đó không hẳn là tình bạn.

Người lớn bảo đó là lũ trẻ con, nhưng khoa học lại bảo đó là tình yêu.

Hôm qua con gái hỏi mẹ:

- Mẹ có biết bạn nào đẹp trai nhất lớp con không?

Mình biết tên mỗi một bạn trai lớp con gái nên đùa

- Hữu Lộc phải không con?

- Đúng rồi.Nhưng bạn trai con là Kì Nhứt.

Mình cười phá lên

- Ha ha, con gái tôi có bạn trai.Sao con không yêu Hữu Lộc?Bạn ấy đẹp trai nhất lớp mà

- Nhưng Kì Nhứt thích con nhất.

Như những người mẹ khác, có thể họ sẽ lo sợ, sẽ cấm con không được nói như thế.Mình thì khác.Mình nghĩ với con trẻ, từ yêu nó rất trong sáng, đó là những niềm vui, sự rung động của người với người mà trẻ nhỏ không diễn đạt được một cách rõ ràng, cụ thể mà thôi.

Bản thân người lớn đã mang cái xấu vào yêu để cho từ "yêu" bị nhuốm màu u tối.Nguyên bản của yêu thì vô cùng trong sáng và thiêng liêng.

Có ai trong đời không một lần yêu?

Mình thì hơn một lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét