Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

CUỘC HẸN CHO TƯƠNG LAI

Anh Hài Hước sau khi gặp Niềm Tin, May Mắn và Thành Công, đưa họ đi xem nhà về thì rất hồ hởi. Đổ Vỡ, Chia Ly và Thất Bại chỉ mong có người mua nhà nên họ cảm ơn anh Hài Hước rối rít. Hơn thế nữa, giá cả lại được bên mua nhất trí tuyệt đối nên việc mua bán chỉ còn là chọn ngày chọn giờ để giao tiền viết giấy, suôn sẻ vô cùng.

Lại nói đến Cô Đơn, ngày hôm đó hắn bận rộn nên tối muộn mới về. Định bụng tắm giặt xong sẽ lên giường làm giấc ngủ ngon lành cho lại sức thì chợt thấy Nước Mắt tất tả chạy sang:

- Anh Cô Đơn ơi, em có chuyện này, anh có nghe nói chưa?

- Chuyện gì thế em, vào nhà đi đã, anh vừa đi làm về.

- Hôm nay, cả ba nhà đối diện chúng ta đều có khách mua, đôi bên đã bàn bạc xong, chỉ chờ ngày giao tiền là chuyển đi.

- Thế à, kẻ nào mà mua bán nhanh gọn thế?

- Nghe nói là Niềm Tin, May Mắn và Thành Công, bạn của anh Hài Hước đó anh.

Nhắc đến Hài Hước làm Cô Đơn nhớ lại bộ mặt anh ta hôm trước, cơn giận ở đâu lại bừng bừng kéo đến. Trước thì hắn cũng không quan tâm nhiều đến hàng xóm, kể cả việc chuyển đi hay dọn đến, thế nhưng lần này liên quan đến Hài Hước thì hắn lại không thể bỏ qua. Hắn đổi ý không tắm nữa mà đi sang nhà đối diện hỏi thăm. Cả ba nhà tuy phải bán nhà nhưng dầu sao cũng được giá nên niềm nở kể chuyện cho Cô Đơn nghe.

Chẳng có cách nào xui họ đừng bán cho mấy tên bạn của Hài Hước, Cô Đơn đành hậm hực ra về, nhưng về đến nhà hắn cũng không yên. Nếu để bọn chúng về đây thì có phải Hài Hước bảo sao, cả cái khu này sẽ nghe theo làm vậy? Thấy thật bất an, Cô Đơn chợt nhớ đến số tiền mình tiết kiệm được lâu nay, hắn liền đi sang nhà Đổ Vỡ nói với anh ta đừng bán nhà cho bạn của Hài Hước, nếu thiếu tiền thì hắn sẽ cho vay. Thế nhưng, Đổ Vỡ thiếu nợ người ta nhiều tiền, toàn bộ số tiền Cô Đơn cho vay cũng không đủ để anh ta trang trải nên anh ta đành cảm ơn Cô Đơn rồi giữ nguyên ý định bán nhà.

Ra khỏi cổng nhà Đổ Vỡ, hắn gặp ngay anh Thất Bại đang bế con chơi ở đó, hắn gọi anh lại nói ra ý định của mình nhưng cũng như Đổ Vỡ, anh ta đành từ chối lòng tốt của Cô Đơn dù vô cùng cảm kích tấm lòng của hắn.

Vô cùng chán nản nhưng cũng cố gắng sang nốt nhà Chia Ly. Anh bạn đang ngồi một mình buồn rầu, nhìn thấy Cô Đơn anh ta uể oải đứng dậy mời hắn vào nhà. Vừa vào đến nơi, Cô Đơn đưa ngay ra đề nghị của mình. Như không tin ở tai mình, Chia Ly như người chết đuối vớ được cọc, hắn ta nói:

- Em nói thật với anh, em ít tuổi, lại non nớt, mới ra làm ăn được có mấy năm, bị người ta chèn ép nên thua lỗ. May mà số tiền không quá lớn nhưng không biết mượn ai nên định bán nhà. Anh có lòng tốt như vậy em mang ơn anh lắm lắm.

- Không phải ơn huệ gì hết, ngày mai anh hãy trả lời không bán nhà nữa, chiều mai tôi sẽ rút tiền về cho anh vay.

Sau khi dàn xếp, người dọn đến nhà Đổ Vỡ là Niềm Tin, chuyển đến nhà Thất Bại là Thành Công. Chỉ có Chia Ly không bán nhà nên May Mắn nhường cho hai bạn mua còn hắn đi nơi khác kiếm nhà.

Trong truyện này, mình là kẻ ít nói nhất, chẳng dám hưởng ứng anh Hài Hước cũng không dám khuyên can bạn Cô Đơn. Rốt cuộc sự thể đều không toại nguyện được bên nào. Mình thì lập trường trung lập, không thuộc phe nào. Anh Hài Hước có hai đồng minh là Niềm Tin và Thành Công, bạn Cô Đơn thì có Chia Ly và Nước Mắt. Lập trường của Nước Mắt thì không vững vàng cho lắm nhưng bù lại, Chia Ly có ơn với Cô Đơn nên lại ra sức ủng hộ anh ta.

Khu phố nhỏ giờ đây ngày càng sôi nổi do hai phe liên tục có những cuộc diện kiến hội họp và mở ra cả những cuộc thi hò vè rất vui.

Đầu ngõ trước đây là một cửa hàng Điện Tử, giờ họ mới chuyển đi. Nhà anh Hạnh Phúc vừa dọn đến.

Không rõ, anh Hạnh Phúc ủng hộ phe nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét